7 Lý Do Cốt Yếu Bạn Nên Quảng Cáo Bằng SMS Marketing

06/10/2017

Dường như với sự phát triển của nền digital marketing, chủ lực là SEO và các khóa học seo online mở rộng làm cho người người đều làm seo mà họ quên những kênh trước đây vô cùng hiệu quả như mobile marketing. hôm nay chúng ta cùng nhau bàn thảo về chủ đề này nhé.
Để tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình các nhà kinh doanh không ngừng suy nghĩ và tìm tòi phương án tối ưu nhất để mang hiệu quả nhất cho hoạt động kinh doanh. Thông điệp càng sáng tạo và sắc sảo sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Muốn được như vậy thì bạn hãy hành động như một khách hàng thật thụ, hãy đặt mình vào vị trí của họ, luôn cập nhật Profile của họ và nơi mà họ tìm kiếm sản phẩm nhiều nhất.


Có thể tạm thời bỏ qua yếu tố bạn đang kinh doanh mặt hàng nào, hãy suy nghĩ như một khách hàng, luôn luôn kết nối và tác động để sự hiện diện trong tâm trí khách hàng trong mọi góc nhìn. Trong các phương pháp về tác động tâm lý khách hàng thì việc nhắc đi nhắc lại có sức ảnh hưởng rất lớn nhất là đối với dịch vụ Mobile Marketing. Vì nó phù hợp với xu thế hiện tại, tỷ lệ thuận với số người dùng smartphone tăng lên liên tục mỗi ngày, vì vậy việc tận dụng hình thức này qua SMS cũng như một "đồng hồ báo thức" lặp đi lặp lại trong đầu khách hàng, khiến họ ấn tượng và sẽ nhớ nhiều hơn về dịch vụ sản phẩm của bạn

Dịch vụ Mobile Marketing
Dịch vụ Mobile Marketing

Tôi sẽ đưa ra các lý do để bạn thật sự tin tưởng vào hình thức mới mẻ này:


1. Cập nhật được cái mới nhất
Với SMS, bạn không phải tốn quá nhiều thời gian để thiết kế nó như một banner quảng cáo hay một tờ poster khổ lớn và cất công lên một kế họach cho một chiến lược marketing. Tất cả yêu cầu dành cho SMS đó là sự sáng tạo trong nội dung thông điệp mà bạn muốn tuyền tải đến khách hàng. Nó cũng giống như bạn đang nhắn tin cho người yêu của mình, cần một sự chỉnh chu trong câu chữ cũng như gửi gấm vào đó tất cả tình cảm thương yêu dành cho một nửa bên kia. Một kết quả thống kê cho thấy bạn sẽ bất ngờ vì có đến 96% tin nhắn của bạn gửi đi đến khách hàng đều được họ mở ra đọc trong vòng 3 phút. Vì đó là một thói quen nên bạn hãy yên tâm rằng tin nhắn của bạn sẽ không bao giờ bị bỏ sót đâu. Một lưu ý đang quan tâm nữa ngoài 96% họ đọc tin nhắn thì phần lớn người dùng họ cũng hay sử dụng mobile để gởi và nhận SMS mỗi ngày. Chúng ta biết điều đó, thế sao chúng ta lại không tận dụng vào kinh doanh?


2. Thân thiện với thiết bị di động
Mobile không còn xa lạ gì trong thời buổi hiện nay nữa, nó như một xu hướng và con người bắt đầu thực hiện chứ không phải ở giai đoạn nghiên cứu và thử nghiệm nữa. Những tin nhắn SMS, những đoạn hội thoại được trao đổi hàng ngày như một hình thức liên lạc được yêu thích giữa người với nhau, vì thế doanh nghiệp không phải bận tâm làm ngỡ ngàng khách hàng như với những công nghệ mới khác.


3. Thân thiện với môi trường
Tại sao tôi lại nói thân thiện với môi trường? Các bạn biết không theo Green Marketing thì việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Nếu so với các hình thức cùng quảng cáo khác như phát tờ rơi, in ấn, bưu phẩm thì đều góp phần xả thải ra môi trường. Còn với SMS thì không, không hề xả thải và gây hại. Chính điều đó lại càng thúc đẩy mọi người nên đi theo hướng này.


4. Trực tiếp với người sử dụng
Bạn có công nhận với tôi rằng hiện nay con người phụ thuộc quá nhiều vào công nghệ và chiếc điện thoại bên mình? Có bao giờ bạn nghĩ bạn đã rời xa chiếc điện thoại mình hơn nữa ngày chưa? Hay trong các cuộc họp mặt gặp gỡ sau những câu chào hỏi làm quen là mỗi người lại nhốt mình trong chiếc điện thoại? Và đôi khi ngồi cạnh nhau và comment lẫn nhau trên Facebook? Tất cả cho thấy điện thoại là vật dụng theo ta hầu như 24/7.Với điện thoại ta có thể sử dụng để nhắn tin, gọi điện video và giữ liên lạc với nhau suốt mà không ngần ngại khoảng cách địa lí hay thời gian. Khó có thể tìm ra hình thức liên lạc nào mang tính trực tiếp hơn những cái tin nhắn này. Vì vậy nên lựa chọn SMS là hình thức không thể nào chê bai được nữa


5. Đơn giản thực hiện
Ngày nay, người dùng luôn trong trạng thái bị tràn ngập bởi thông tin. Họ tìm kiếm thêm thời gian cho mình bằng cách bỏ qua những cái email, bỏ qua quảng cáo, hay vứt đi những tờ rơi. SMS có lợi thế đơn giản và gói gọn chỉ trong vài dòng tin và hãy nhớ lại xem có bao nhiêu tin nhắn bạn nhận được mà không đọc? Tôi thì nghĩ chắc không có SMS nào còn trống

Thực hiện đơn giản
Thực hiện đơn giản


6. Có thể đo lường thống kê hiệu quả
Nhớ có lần tham gia khóa học Tuduyseokhacbiet tôi nhớ nhất là đo lường và thống kê. Nếu như các phương án như banner ngoài trời hay phát tờ rơi thì chúng ta khó mà đo được chính xác đã có bao nhiêu người đã từng đọc quảng cáo nhưng với SMS thì các nhà cung cấp dịch vụ SMS luôn có sẵn công cụ thống kê chiến dịch SMS marketing của bạn có được gởi thành công không, ai đã đọc, liên kết nào được click và click khi nào, giúp bạn theo dõi kĩ càng và sử dụng thông tin cách hiệu quả nhất.


7. Chi phí tối ưu
Một tin nhắn không làm bạn tốn bao nhiêu nhưng lại giúp thông điệp được chuyển tải đến đúng đối tượng. Qua thống kê tổng kết cho thấy kiểu ngân sách của doanh nghiệp mà hiệu quả đầu tư SMS vào đấy luôn là giá trị dương. Vì vậy nó phù hợp với mục tiêu tăng doanh số và cải thiện hiệu quả giao tiếp với khách hàng và không muốn hao tổn nhiều ngân sách.
Tất cả những điều trên cho thấy SMS tuy nhỏ mà đầy uy lực là công cụ đắc lực và là loại hình quảng cáo kinh doanh không thể bỏ qua trong năm nay.


Tuy vậy để song song nhều kênh cũng lúc, nhiều người vẫn hỏi Học SEO ở đâu tốt TPHCM thì bạn có thể tìm hiểu thêm, chúc bạn thành công 

Create your website for free! This website was made with Webnode. Create your own for free today! Get started